Sửa Chữa Di Động

Thông tin về Smartphone, sửa chữa smartphone, khắc phục lỗi trên Smartphone

Lỗi iPhone XS hỏng loa ngoài khắc phục ra sao?

Khi chẳng may iPhone Xs hư loa ngoài thì bạn có thể áp dụng những thủ thuật được giới thiệu sau đây để khắc phục sự cố này cho máy.

Dù mới được ra mắt cách đây không lâu với sự hứa hẹn về một chiếc smartphone hoàn hảo từ Apple nhưng iPhone Xs vẫn chẳng thể nào thoát khỏi sự "quấy rầy" của các lỗi hư hỏng thường gặp. Một trong số đó là iPhone Xs hư loa ngoài, khiến sự giải trí lẫn trải nghiệm máy của người dùng bị ảnh hưởng.

Các hiện tượng xảy ra khi iPhone XS hỏng loa ngoài

Khi loa ngoài của iPhone XS bị hư hỏng, bạn sẽ không thể nghe thấy đầu đầu dây bên kia nói gì trong các cuộc gọi điện nếu bật loa ngoài, âm thanh lúc này thường bị nhỏ, rè, nghe lúc được lúc không.

Ngoài ra, khi nghe nhạc, xem phim, chơi game hay sử dụng các ứng dụng khác có trong máy, bạn cũng không thể nghe rõ âm thanh từ các ứng dụng này phát ra. Vì vậy, chắc chắn khó chịu và bực bội sẽ là cảm giác của bạn lúc này.

Nguyên nhân khiến iPhone Xs hư loa ngoài

➣ Loa ngoài của máy bị bám nhiều bụi bẩn, làm cản trở hoạt động của nó. Điều này xảy ra khi người dùng không chịu vệ sinh cho máy thường xuyên khiến iPhone Xs mất loa ngoài.

➣ Loa ngoài của iPhone Xs bị ngấm nước mà không được hong khô hoặc phải tiếp xúc với môi trường ẩm ướt trong thời gian dài, lâu ngày sẽ khiến loa bị oxi hóa và hư hỏng.

iPhone Xs không may bị rơi rớt, va đập khiến loa ngoài và các linh kiện liên quan khác bị hư hỏng hoàn toàn.

➣ Những xung đột về phần mềm của máy cũng có thể gây ra hiện tượng iPhone Xs hỏng loa ngoài. Tuy nhiên, trường hợp này rất hiếm khi xảy ra.

f:id:Khanhnhu:20211019180148j:plain

Khắc phục lỗi iPhone Xs bị hỏng loa ngoài

Trước tiên bạn hãy thử tự khắc phục lỗi rè loa trên iPhone XS bằng gợi ý dưới đây. Cách làm này rất đơn giản nhưng cũng có thể mang lại hiệu quả bất ngờ đến cho bạn. Hãy tham khảo và áp dụng cho iPhone nhé.

‑ Vệ sinh loa máy: Hãy sử dụng bông tăm hoặc vật cứng nhọn quấn bông sạch ở đầu. Tiếp đó bạn tẩm cồn vào đầu bông rồi vệ sinh cho loa máy. Nếu nguyên nhân khiến loa iPhone bị rè là do bụi bám nhiều thì cách này mang lại hiệu quả cao cho bạn.

‑ Khởi động lại iPhone: Có thể bạn mới nghe qua thấy cách này hơi “vô lý”. Nhưng khi khởi động lại máy, iPhone của bạn sẽ hoạt động lại ổn định hơn. Có thể lỗi loa rè cũng biến mất luôn. Bạn thử áp dụng cách làm này xem sao nhé.

‑ Restore lại cho iPhone Xs: Như mình vừa chia sẻ ở trên, lỗi loa rè hầu hết xảy ra với phần cứng mà ít xảy ra với phần mềm. Nhưng điều đó không có nghĩa là không ảnh hưởng tới phần mềm. Bạn hãy thử sao lưu dữ liệu rồi Restore lại máy xem. Nếu kết quả vẫn không như mong đợi thì hãy áp dụng theo cách khác dưới đây.

➡ Trong trường hợp bạn phát hiện loa ngoài iPhone Xs bị ăn mòn, hoen gỉ hay đã bị hư hỏng bởi các tác động vật lý từ bên ngoài thì hãy nhanh chóng đem máy đi đến trung tâm sửa chữa điện thoại FASTCARE để kiểm tra và sửa chữa. Lúc này, thay loa ngoài iPhone 7 chính là giải pháp tối ưu nhất dành cho bạn!

Chúc các bạn xử lý thành công lỗi iPhone XS hư loa ngoài nhé!