Sửa Chữa Di Động

Thông tin về Smartphone, sửa chữa smartphone, khắc phục lỗi trên Smartphone

Giải pháp khắc phục lỗi iPhone không nghe được loa ngoài

iPhone của bạn đã để chế độ chuông nhưng khi có cuộc gọi thì không nghe thấy chuông hoặc chuông rất nhỏ. Nghe nhạc, gọi điện, chơi game cũng không nghe được âm thanh. Rất có thể iPhone bị lỗi loa ngoài.

Thật phiền toái nếu smartphone của bạn đang gặp vấn đề này. Mình sẽ giúp bạn cách khắc phục nó đây.

Nguyên nhân iPhone bị mất tiếng loa ngoài

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng iPhone bị mất tiếng loa ngoài. Trong đó có thể kể để những lý do phổ biến sau:

Điện thoại của bạn có thể đang để ở chế độ im lặng, tắt tiếng.

iPhone người dùng đang kết nối Bluetooth với một thiết bị khác như tai nghe hoặc loa Bluetooth.

Loa ngoài của iPhone bị ngấm nước hoặc dính bám bụi bẩn.

Điện thoại iPhone bị lỗi phần mềm.

Loa ngoài điện thoại bị hư hỏng phần cứng như nam châm, dây dẫn truyền hoặc màng loa.

Như vậy, nguyên nhân iPhone bị mất tiếng loa ngoài liên quan đến phần cứng hoặc phần mềm của thiết bị. Khi này, bạn không nên quá lo lắng mà cần bình tĩnh để tìm ra nguyên nhân từ đó có cách giải quyết hợp lý.

f:id:Khanhnhu:20210824193552p:plain

Làm sao để khắc phục việc loa ngoài iphone không nghe được?

1) Kiểm tra chế độ im lặng

Đôi khi, việc iPhone X bị lỗi loa ngoài không nghe được là do bạn hay ai đó đã bật chế độ im lặng.

Hãy kiểm tra nút gạt im lặng nằm ở cạnh bên trái của iPhone và thử gạt sang vị trí khác, tình trạng không nghe được loa ngoài của iPhone có thể được giải quyết.

2). Khởi động lại iPhone

Đa số cách cứu cháy cho toàn bộ lỗi trên iPhone là khởi động lại thiết bị. Nếu sử dụng iPhone trong một khoảng thời gian dài mà không có kế hoạch khởi động lại máy, sẽ rất dễ khiến iPhone lâm vào các trường hợp không tốt.

Để khởi động lại thiết bị, bạn nhấn giữ nút nguồn và nút Home cho tới khi logo Apple xuất hiện trước màn hình.

3). Khôi phục lại tất cả các thiết lập

Sự cố mất âm thanh trên iPhone có thể xảy ra khi bạn thay đổi cài đặt âm thanh trên iPhone. Do đó bạn nên đặt lại tất cả cài đặt trên thiết bị bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Đặt lại tất cả cài đặt.

* Lưu ý: Quá trình này chỉ thay đổi cài đặt về trạng thái ban đầu, vì thế sẽ không ảnh hưởng đến dữ liệu trên iPhone của bạn.

4). Cắm và tháo tai nghe

Lỗi xuất hiện biểu tượng tai nghe ảo thường xảy ra trên iPhone, gây không ít phiền phức cho người dùng. Vì đó, để khắc phục, bạn chỉ cần tìm một tai nghe cắm và rút liên tục vào iPhone từ bốn đến năm lần. Đồng thời kiểm tra bụi có bám vào cổng tai nghe 3.5mm không.

5). Tắt Bluetooth trên iPhone

Bạn có tin Bluetooth có ảnh hưởng tới khả năng phát âm thanh từ iPhone không? Điều đó có thể hoàn toàn xảy ra. Nếu iPhone của bạn vô tình kết nối vào một loa Bluetooth hoặc một tai nghe không dây nào đó thì quả thực loa trên iPhone sẽ bị vô hiệu hóa.

Hãy thử tắt Bluetooth đi bằng cách truy cập vào Trung tâm kiểm soát và tắt biểu tượng Bluetooth.

7). Restore iPhone

Nếu các cách trên không hữu hiệu với thiết bị bạn thì buộc lòng bạn phải đánh đổi việc mất sạch dữ liệu, để cứu chiếc iPhone của mình. Tuy nhiên, không một ai có thể chắc chắn rằng khi áp dụng giải pháp restore sẽ khắc phục được lỗi iPhone không phát được âm thanh hay không, nhưng bạn cũng nên thử áp dụng.

Lời khuyên từ chúng tôi là trước khi đem ra các trung tâm bảo hành/sửa chữa iPhone, hãy thử thực hiện những cách trên. Tuy nhiên, nếu những cách trên hoàn toàn không mang lại kết quả bạn mong muốn, thì có nghĩa là điện thoại của bạn đang gặp phải những lỗi/hư hỏng nghiêm trọng về loa.

Lúc này, hãy man máy đến trung tâm sửa chữa điện thoại FASTCARE uy tín để có thể sửa các lỗi hay thay thế các linh kiện bị hư hỏng. Đừng tự ý tháo lắp hay sửa loa thao những cách khác mà bạn tìm được trên mạng vì rất có thể sẽ làm hư hỏng thêm những bộ phận khác của iPhone.