Sửa Chữa Di Động

Thông tin về Smartphone, sửa chữa smartphone, khắc phục lỗi trên Smartphone

iPhone không nhận sim cách nào xử lí nhanh?

iPhone không nhận SIM khác nào điện thoại bạn trở nên vô hiệu hóa. Lúc này bạn khôn thể thực hiện được cuộc gọi hay nhận bất kì cuộc gọi hay tin nhắn nào?

Là dòng điện thoại đẳng cấp nhưng iPhone vẫn gặp phải lỗi trong quá trình sử dụng. Và lỗi không nhận SIM dạo gần đây phổ biến đối với nhiều bạn. Đây là lỗi hư hỏng khó chịu khiến bạn gián đôạn quá trình liên lạc với mọi người. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến iPhone không nhận SIM, cách nào khắc phục?

f:id:Khanhnhu:20200824184817p:plain

=> Tham khảo thêm: Pin iPhone bị chai bao nhiêu thì nên thay? Bạn cần biết

Nguyên nhân iPhone không nhận SIM

 iPhone không nhận SIM là do đâu:

  • Chip hệ thống của SIM bị hỏng hay là tín hiệu từ chân SIM bị chậm mạch hay đứt mạch.
  • Máy của bạn đang bị lock hay relock, phải Unlock điện thoại
  • Có thể do SIM bị hỏng trong quá trình sử dụng
  • Gãy chân sim, hư ổ sim
  • Bị lỗi cặp Baseband

f:id:Khanhnhu:20200824184843p:plain

=> Tham khảo thêm: Màn hình iPhone X bị đen mờ, thủ thuật khắc phục dứt điểm?

Khắc phục lỗi điện thoại iPhone không nhận SIM

Kiểm tra lại SIM của bạn

Nguyên nhân đầu tiên có thể bắt nguồn là do sim. Bạn hãy tháo rời sim và bỏ sang một chiếc điện thoại khác để xem sim có hoạt động bình thường hay không. Bạn hãy chú ý một số đặc điểm bên ngoài của sim:

– Trên sim xuất hiện những vết nứt nhỏ, rạn chân đồng…thì có thể đã bị hỏng. Bạn cần thay sim mới để khắc phục tình trang Iphone không nhận sim.

– Nếu SIM đã dùng lâu nhưng trên thân SIM không có những dấu hiệu tổn thương như trên thì bạn nên lau qua cho sạch sẽ để bề mặt tiếp xúc giữa SIM và máy được tốt hơn.

– Trường hợp cháy SIM, bạn có thể đem tới các điểm giao dịch của nhà mạng để được hỗ trợ làm lại.

Kiểm tra chân SIM

Hãy thử sử dụng một chiếc SIM khác lắp thử vào máy iPhone của bạn xem nó có hoạt động được hay không. Có thể lâu ngày bạn không vệ sinh máy làm cho chân sim bám bụi và tiếp xúc kém. Bạn hãy dùng chiếc tăm bông nhỏ làm sạch và thử lại.

Khôi phục lại cài đặt gốc cho máy

Cách thứ ba đó là bạn hãy restore Iphone để đưa máy về lại với cài đặt gốc khi xuất xưởng. Khôi phục lại cài đặt gốc sẽ làm mất đi hết mọi dữ liệu trong máy, nên bạn cần cẩn thận lưu lại trước khi restore.

Đối với một số người, việc tự sửa iPhone hư sim, không nhận sim có thể tự kiểm tra và sửa chữa điện thoại iPhone được. Nhưng đôi khi bạn không đủ dụng cụ hoặc thiếu kỹ năng có thể làm ảnh hưởng đến điện thoại. Vì vậy lời khuyên cho bạn là nên mang đến cửa hàng điện thoại để được sửa chữa đúng kỹ thuật và an toàn.