Sửa Chữa Di Động

Thông tin về Smartphone, sửa chữa smartphone, khắc phục lỗi trên Smartphone

Điện thoại bị nóng và tắt nguồn thủ thuật nào khắc phục?

Bạn đang sử dụng điện thoại bỗng dưng điện thoại bị nóng và tắt nguồn. Vậy đâu là giải pháp khắc phục?

Điện thoại bị nóng và tắt nguồn khiến cho quá trình trải nghiệm bị gián đoạn, thật khó chịu nhất là lúc đang xem phim hay dang dở những trận game chiến. Đây là sự cố phiền toái nhất cần được khắc phục nhanh chóng. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến lỗi điện thoại bị nóng và tắt nguồn?

f:id:Khanhnhu:20200828180823p:plain

=> Tham khảo thêm: iPhone không nhận sim cách nào xử lí nhanh?   

Nguyên nhân điện thoại bị nóng và tắt nguồn

Điện thoại bị nóng và tắt nguồn thường xuất phát từ nguyên do sau:

  • Do môi trường sử dụng:  Bạn thường xuyên để máy ở nơi có nhiệt độ quá nóng dẫn đến ảnh hưởng hoạt động của điện thoại. Hơn nữa, sẽ có trường hợp điện thoại của bạn để trong xe hơi hay cốp xe vào những ngày nắng nóng thì sẽ hiển thị thông báo: Thiết bị cần được làm mát trước khi bạn có thể sử dụng nó.
  • Sử dụng điện thoại liên tiếp trong thời gian dài: Trong trường hợp bạn sử dụng quá lâu để quay video, để livestream, chơi game,… đều khiến cho máy bị nóng lên đáng kể. Không phải máy nào cũng nóng, nhưng có lẽ đây là vấn đề phổ biến của điện thoại.
  • Sử dụng 3G để lướt web: Tốc độ truyền dữ liệu của 3G thường chậm hơn, nên khi sử dụng nó trong chơi game hay xem phim chất lượng cao trong một khoảng thời gian dài sẽ dẫn đến máy bị nóng.
  • Sử dụng ứng dụng nặng: Các ứng dụng quay phim, chỉnh sửa video, ứng dụng game đồ họa … tất cả chúng đều sử dụng nhiều dung lượng ram của điện thoại, càng hoạt động nặng thì điện thoại càng nóng.
  • Vừa sạc vừa sử dụng: Có lẽ đây là lý do nóng máy phổ biến nhất, nhiều người biết đến nhất nhưng họ vẫn tiếp tục sử dụng. Vừa sạc vừa sử dụng vừa nóng máy vừa mang tính chất nguy hiểm cho người sử dụng.
  • Pin đã quá tuổi thọ: Khi pin của điện thoại sử dụng đã quá lâu sẽ dẫn đến bị hết nhanh, bị phồng, bị nóng máy.

f:id:Khanhnhu:20200828180843p:plain

=> Tham khảo thêm: Hướng dẫn khắc phục nhanh Samsung S8 loạn cảm ứng

Khắc phục lỗi điện thoại  bị nóng và tắt nguồn

  • Nếu máy có sử dụng ốp lưng thì hãy tháo ra xem máy còn bị nóng hay không.
  • Sử dụng linh kiện như củ sạc, dây sạc chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng.
  • Không sử dụng điện thoại trước khi pin báo sạc đầy 100%.
  • Hãy tắt tất cả các kết nối mạng: tắt wifi, 3G, 4G, GPS khi không cần sử dụng để tiết kiệm pin và không làm cho máy bị nóng lên.
  • Tắt những ứng dụng đang chạy ngầm trên điện thoại đây cũng là một nguyên nhân khiến cho máy bị nóng lên: Một trong những nguyên nhân làm cho điện thoại nóng máy là do điện thoại mở quá nhiều ứng dụng, tác vụ cùng một lúc. Để khắc phục tình trạng lỗi nóng trên điện thoại thì quý khách nên tắt các ứng dụng, tác vụ này đi.
  • Xóa đi những ứng dụng không cần thiết hoặc ít sử dụng để giải phóng bộ nhớ cho máy: Nếu không giải phóng bộ nhớ cho máy khiến cho máy chạy chậm hơn, tốn năng lượng hơn và nóng máy hơn. 
  • Nếu pin chai nặng hoặc bị phồng kênh màn hình thì tốt nhất bạn nên thay pin mới nhé!

Nếu đã áp dụng những cách khắc phục trên nhưng vẫn không hiệu quả thì lúc này bạn hãy đem máy đến trung tâm sửa chữa điện thoại để được kỹ thuật viên tư vấn, kiểm tra lỗi miễn phí và khắc phục nhanh chóng cho điện thoại của bạn.