Sửa Chữa Di Động

Thông tin về Smartphone, sửa chữa smartphone, khắc phục lỗi trên Smartphone

Cách khắc phục nhanh IPhone 7 bị sọc màn hình

Màn hình iphone 7 bị sọc khiến khá nhiều người dùng đau đầu vì không thể thao tác được trên điện thoại được nữa. Vậy làm gì để khắc phục lỗi màn hình iphone 7 bị sọc hiệu quả?

Là dòng điện thoại cao cấp sở hữu thiết kế cao cấp cùng màn hình công nghệ sắc nét là điểm thu hút của iphone 7 với các tín đồ công nghệ. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng người dùng lại gặp phải vấn đề màn hình iphone 7 bị sọc. Đây thật sự là nỗi ám ảnh lớn với người dùng vì không biết điện thoại mình đã bị hư hỏng gì?

f:id:Khanhnhu:20191012180400j:plain

Nguyên nhân khiến iphone 7 bị sọc màn hình

Có thể chia nguyên nhân làm xuất hiện các sọc trên màn hình iphone 7 của bạn thành hai loại chính: lỗi phần cứng và lỗi phần mềm.

Lỗi phần cứng :

  • Iphone 7 được sử dụng liên tục trong thời gian dài sẽ thường bị nóng, làm bong tróc các lớp keo, dẫn tới việc màn hình xuất hiện các vệt sọc.
  •  Cáp màn hình bị lỏng sẽ khiến cho màn hình bị giật, và cũng là nguyên nhân màn hình xuất hiện các sọc ngang, dọc
  • Iphone 7 khi bị rơi hoặc vô nước sẽ khiến cho không chỉ màn hình, mà cả máy đều có nguy cơ hư hỏng. Tuy nhiên, lỗi màn hình sẽ dễ nhận ra nhất.
  •  Khi bạn dùng iphone 7 trong môi trường có từ tính cao cũng sẽ khiến iphone 7 bị sọc màn hình.

Lỗi phần mềm:

  •  Việc sử dụng nhiều ứng dụng cùng 1 lúc, trong khi bộ nhớ trong của máy hạn chế, sẽ khiến cho màn hình bị giật và xuất hiện sọc màn hình.
  • Xung đột phần mềm trên iphone 7 do các ứng dụng không tương thích gây nên lỗi sọc màn hình.
  •  Các ứng dụng chạy ngầm không được tắt đi cũng là nguyên nhân làm iphone 7 bị sọc màn hình nếu ram máy yếu, vì vậy bạn cũng rất cần chú ý vấn đề này.

f:id:Khanhnhu:20191012180438j:plain

Màn hình iphone 7 bị sọc

Khắc phục lỗi màn hình iphone 7 bị sọc

  • Tắt nguồn và khởi động lại iphone 7 bằng cách nhấn giữ phím Nguồn+ phím Giảm Âm lượng.
  • Khôi phục lại cài đặt gốc cho iphone 7 để xử lí lỗi xuung đột phần mềm bằng cách kết nối iphone 7 với iTunes trên máy tính. Cách này giúp khôi phục iphone 7 của bạn trở về trạng thái ban đầu.
  • Nếu như màn hình của Iphone 7 bị sọc là do tác động của va đập mạnh gây hư hỏng phần cứng  thì hãy nhờ đến kỹ thuật chuyên môn để được kiểm tra và thay màn hình iphone 7 mới cho máy. Để đảm bảo chất lượng màn hình sau sửa chữa bạn nên đến ngay trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín chất lượng nhất.

Chúc bạn sớm khắc phục được sự cố nhanh chóng!