Sửa Chữa Di Động

Thông tin về Smartphone, sửa chữa smartphone, khắc phục lỗi trên Smartphone

Thủ thuật khi iPhone mất cảm ứng vân tay

Iphone mất vân tay khiến bạn không thể thực hiện việc mở khóa màn hình nhanh chóng. Vậy nguyên nhân là gì? Giải pháp nào khắc phục?

Vân tay là tính năng nổi bật của iPhone được người dùng yêu thích bởi độ nhạy và tiện lợi mỗi khi mở khóa màn hình. Tuy nhiên thì trong quá trình sử dụng thì vân tay iPhone cũng hay gặp phải lỗi vân tay khiến khá nhiều bạn khó chịu. Một trong những lỗi đó là iPhone mất vân tay. Đây là lỗi có thể do phần cứng hay phần mềm. Hãy xem ngay cách khắc phục lỗi dưới đây.

f:id:Khanhnhu:20200827174343p:plain

=> Tham khảo thêm: iPhone không nhận sim cách nào xử lí nhanh?

Nguyên nhân iPhone mất vân tay

iPhone mất vân tay thường do những lỗi sau đây:

  • Chiếc iPhone của bạn gặp phải lỗi từ phía nhà sản xuất, trong dây chuyền sản xuất của Apple, chưa kiểm tra hàng hóa kĩ trước khi xuất ra thị trường.
  • Bạn vô tình mua phải chiếc iPhone dựng, hàng giả, nhái kèm chất lượng. iPhone mất vân tay chỉ sau một thời gian sử dụng.
  • Bạn đã mang máy qua trung tâm sửa iPhone trước đó nên giờ lỗi phát sinh trở lại.
  • Người dùng vô tình làm rơi điện thoại hoặc để vật cứng đè lên khiến cho nút cảm biến này bị hỏng
  • iPhone bị rơi vào nước hoặc bị ngấm nước đã bị chập cháy khiến nút cảm biến vân tay bị hư hỏng nặng

f:id:Khanhnhu:20200827174429p:plain

=> Tham khảo thêm: Màn hình iPhone X bị đen mờ, thủ thuật khắc phục dứt điểm?

Khắc phục lỗi iPhone mất vân tay

- Cách đầu tiên để thoát khỏi rắc rối khi iPhone không nhận vân tay đó chính là Reset lại máy. Biện pháp này sẽ giúp thiết bị ổn định hơn và Touch ID có thể hoạt động lại bình thường. Để thực hiện Reset iphone , bạn làm như sau:

  • + Nhấn và giữ nút nguồn ở cạnh phải
  • + Vẫn giữ nút nguồn, đồng thời nhấn nút volume down (volume -) ở cạnh trái iPhone.
  • + Giữ cả hai nút khi màn hình tắt, và tiếp tục giữ cho đến khi màn hình mở lại và logo Apple hiện ra.​

– Sau khi đã mở được máy, hãy tiến hành cài đặt lại dấu vân tay mới. Lưu ý bạn phải lau tay sạch, giữ tay khô trước khi thay đổi dấu vân tay cho mã khóa vân tay.

 - Trong trường hợp Touch ID không làm việc với App Store, bạn vào Cài đặt > chọn Touch ID & mật khẩu > Enter Your Passcode > tắt iTunes & App Store.

- Tiếp theo, bạn khởi động lại iPhone  của mình và quay trở lại Touch ID & mật khẩu trong mục cài đặt iTunes & App Store để bật tính năng này lên.

- Cuối cùng, sau khi đã thử các biện pháp trên mà tình trạng iPhone không nhận vân tay vẫn tiếp diễn, bạn nên đưa máy đến với một trung tâm sửa chữa iphone uy tín để kiểm tra và tiến hành các biện pháp khắc phục phù hợp.